โรงเรียนวัดอภยาราม ได้จัดกิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียน เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีและมีความเข้าใจตรงกันระหว่างบ้านกับโรงเรียน ครูและผู้ปกครองนักเรียนจะได้ร่วมกันหาแนวทางในการส่งเสริม พัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหาของนักเรียน อันนำไปสู่การดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดย นางชมขวัญ ขุนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอภยาราม เป็นผู้กล่าวต้อนรับและชี้แจงแนวนโยบายการศึกษา แนวทางในการบริหารงาน และรายงานความก้าวหน้าทางการจัดการศึกษาให้แก่ผู้ปกรองได้ทราบ มีการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
หลังจากนั้น
นางชมขวัญ ขุนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอภยาราม ได้ขอเชิญผู้ปกครองแยกย้ายกันไปพบครูประจำชั้นตามห้องเรียนต่าง
ๆ เพื่อประชุมผู้ปกครองระดับชั้นเรียน (Classroom Meeting) ได้รับทราบผลการเรียนของนักเรียนและสภาพปัจจุบัน ปัญหา
และความต้องการ เนื้อหาในการพูดคุยกับผู้ปกครองมุ่งเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทั้งด้านการเรียน
ด้านสุขภาพ ด้านความประพฤติ แล้วร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียน

แท็บเล็ตได้รับการนำมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างทักษะการเรียนรู้ การทำงานร่วมกัน ไม่ใช่เป็นหนังสือ หรือที่เก็บสื่อ แต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้เป็น "ตัวเชื่อมโยงกิจกรรม" ซึ่งจะสามารถสร้างระดับการเรียนรู้ การแสวงหาความรู้ของผู้เรียนได้สูงขึ้น และความสนุกจะช่วยสร้างความประทับใจ ทำให้เกิดทักษะและการจดจำได้นานๆ"แท็บเล็ต" (Teblet) เป็นเครื่องมือของครูในการสร้างทักษะการเรียนรู้ให้เด็กๆ แท็บเล็ต" (Teblet) ไม่ได้มาสอนเด็ก ๆ แทนครู ครูยังเป็นคนสำคัญที่สุดในการออกแบบการเรียนรู้และทำการเรียนการสอน ให้แก่เด็กๆ
ตอบลบนอกจากนี้ ผู้ปกครองควรปลูกจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบ และสร้างกรอบวินัยเคารพกติกาเพื่อไม่ให้ทำอะไรตามใจตัวเอง กำหนดกติกาในการใช้งานตั้งแต่แรก เช่น การจำกัดเวลาและเงื่อนไข ควรให้ใช้แท็บเล็ตไม่เกินวันละ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง อีกทั้งสร้างกิจกรรมอื่นของครอบครัวร่วมด้วยโดยต้องชี้แจงถึงเหตุผลจนลูกเข้าใจและยอมรับหากทำผิดกติกา ส่งเสริมให้ลูกใช้ไอทีในการค้นคว้าเรียนรู้ ทำรายงานส่งครู วาดภาพ เล่นดนตรี มากกว่าเล่นเกม หากลูกต้องการเล่นเกมพ่อแม่ไม่ควรห้ามแต่ควรดูเกมที่ลูกเล่นว่ามีความเหมาะสมตามวัยของลูกเพียงใด ซึ่งหากทำได้จะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดการใช้แท็บเล็ต หรือไอที ได้เป็นอย่างดี
แท็บเล็ตมีประโยชน์ต่อนักเรียนน้อยมาก/ผลประโยชน์ผู้วางนโยบาย/ไม่เหมาะกับนักเรียนเล็ก/ใช้เพื่อการอื่นมากว่า/
ตอบลบ*****************อย่าสร้างภาพกันเลยทั้งครู/ผอ.และระดับนโยบายเลยค่ะ************